Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã từ trần

luongdd

Chào Mào Danh Dự
Đại tướng đầu tiên, Tổng tư lệnh tối cao Quân đội nhân dân Việt Nam Võ Nguyên Giáp qua đời chiều nay tại Viện quân y 108 khi ông vừa qua tuổi 103.
Đại tướng qua đời vào cuối giờ chiều 4/10, tại bệnh viện nơi ông nằm điều trị từ năm 2009. Mới cách đây hơn một tháng, Đại tướng bước qua tuổi 103.
Vo-Nguyen-Giap-qua-doi.jpg

Chủ tịch Hồ Chí Minh và đại tướng Tổng tư lệnh Võ Nguyên Giáp tại Sở chỉ huy
Chiến dịch Biên giới (1950).

Sinh ngày 25/8/1911 tại huyện Lệ Thủy (Quảng Bình), Đại tướng Võ Nguyên Giáp, vốn là một thầy giáo dạy sử đã trở thành "người anh cả" của lực lượng vũ trang Việt Nam, là Đại tướng đầu tiên, Tổng tư lệnh tối cao của Quân đội nhân dân Việt Nam.


Trong Kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, Đại tướng trực tiếp chỉ huy nhiều chiến dịch lớn. Đặc biệt tên tuổi ông gắn liền với chiến thắng trong Chiến dịch Điện Biên Phủ (1954) và Hồ Chí Minh (1975) - những bước ngoặt trong lịch sử dân tộc.


Sau khi đất nước thống nhất, Đại tướng là Phó thủ tướng kiêm Bộ trưởng Quốc phòng (đến 1980); Phó chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng (1981 - 1991). Ông cũng là đại biểu Quốc hội các khoá I - VII.


Các chuyên gia, nhà nghiên cứu lịch sử, quân sự trong nước và thế giới đều đánh giá Đại tướng là người toàn tài kể cả trong thời chiến lẫn thời bình. Ông đặc biệt được người dân Việt Nam nhiều thế hệ yêu mến, kính trọng bởi tài năng cũng như sự gần gũi, bình dị trong cuộc sống.


Trong Bách khoa toàn thư của Mỹ và của nhiều nước, tên và hình ảnh của ông được ghi lại như một trong những vĩ nhân quân sự hiển hách nhất.
Theo PV (VnExpress.net)


 

luongdd

Chào Mào Danh Dự
[h=2]10 bức ảnh đẹp ấn tượng của Đại tướng Võ Nguyên Giáp[/h]“Đại tướng Võ Nguyên Giáp, huyền thoại sống ở Việt Nam. Ông được công nhận là một trong các nhà quân sự tài giỏi nhất và một nhà chiến lược về chiến tranh nhân dân".


Đạo diễn người Pháp Daniel Roussel - nguyên là phóng viên thường trú báo tại Việt Nam những năm 1980 đã viết như vậy.


Tướng Peter Mac Donald, nhà nghiên cứu khoa học lịch sử quân sự người Anh, đánh giá: “Từ năm 1944-1975, cuộc đời của Võ Nguyên Giáp gắn liền với chiến đấu và chiến thắng, khiến ông trở thành một trong những thống soái lớn của mọi thời đại. Với 30 năm làm tổng tư lệnh và gần 50 năm tham gia chính sự ở cấp cao nhất, ông tỏ ra là người có phẩm chất phi thường trong mọi lĩnh vực của chiến tranh. Khó có vị tướng nào có thể so sánh với ông trong việc kết hợp chiến tranh du kích với chiến tranh chính qui. Sự kết hợp đó xưa nay chưa từng có”.


Đại tướng Võ Nguyên Giáp (sinh ngày 25 tháng 8 năm 1911) là Đại tướng đầu tiên, Tổng tư lệnh tối cao của Quân đội Nhân dân Việt Nam.

Vo-Nguyen-Giap1.jpg



Vo-Nguyen-Giap2.jpg



Vo-Nguyen-Giap3.jpg



Vo-Nguyen-Giap4.jpg



Vo-Nguyen-Giap5.jpg



Vo-Nguyen-Giap6.jpg



Vo-Nguyen-Giap7.jpg



Vo-Nguyen-Giap8.jpg



Vo-Nguyen-Giap9.jpg



Vo-Nguyen-Giap10.jpg



Theo V.P (Tiền Phong)
 

SherlockTN

New member
Đau lòng khi phải tin rằng đây không còn là tin đồn nữa, vĩnh biệt ông!!
 

2ndFACE

New member
VĨnh biệt bác, vị Anh Hùng Dân Tộc, bác Giáp yếu từ lâu rồi, mong bác an nghỉ, chỉ tiếc là sau này có nhiều trăn trở quá
 

bamien

New member
Vĩnh biệt một vị tướng! TRĂM TRẬN TRĂM THẮNG mặc dù chưa qua trường lớp quân sự nào, một thiên tài quân sự làm nên chiến thắng ĐBP chấn đồng địa cầu.
Chúc cụ an nghỉ thanh thản nơi suối vàng!
 

mecm

New member
một vi tướng tài,1 anh hùng dân tộc,xin thắp 1 nén nhang cho cụ
 

vubaucat

New member
NGHE ....chuông chùa vọng nơi xa
TIN........ buồn cụ đã rời xa nhân tình
ĐẠI ........ơn đất nước ghi hình
TƯỚNG.... tài dân tộc đậm tình nghĩa nhân
TỪ .........tốn ăn ở ân cần
TRẦN... ..gian mấy tướng sống gần ruộng nương
CHÚNG... ta nguyện mãi noi gương
CON .......người nhân hậu tình thương đậm đà
ĐAU .......sao đại tướng như cha
XÓT .......sao đại tướng như là tiên nhân
BẦN ........hàn chiến đầu quên thân
THẦN ......tốc táo bạo ắt gần thành công
TIẾC .......người biên phủ trên không
THƯƠNG ....người thủ lãnh chiến công lẫy lừng.
 
Top