Công thức và cách làm cám dành cho Chào Mào trong thời kì thay lông của Quang90

kenyang88

New member
Bác nào ở đà nẵng biết chổ bán châu chấu theo ký ko nhỉ?
Thấy phía bắc bán nhiều. 1kg khoảng 250k. mà mua 1kg gửi vào đà nẵng thì thêm 100k tiền ship nữa rồi. với lại gửi vào châu chấu đen hết. chả em nào ăn đc.
 

linhu

New member
nguyên liệu thì cảm của bác chuẩn rồi,cơ mà cầu kì quá, ko biết bác có thể chia lại cho ae HN ít cảm thành phẩm được ko vậy? thấy bác có đầy đủ đồ nghề làm

Cầu kì nhưng chim ăn vào sung mãn, chơi bền thì vẫn phải bỏ sức làm mà bạn.

Công thức này theo mình nhìn qua thành phần thì Protein cao ( >30%), Lipit/Fat cũng cao (>17%). Năng lượng lấy từ Tinh bột và Béo (carbonhydrates), hết 2 loại này thì đến lượt Protein. Muốn lấy từ Protein thì cơ thể phải có sẵn Enzyme để phân hủy Protein thành Acid amin.
Thành phần nhiều Protein cơ thể ko phân hủy hết sẽ bị hoại trong ruột, ngấm vào cơ thể dẫn đến bệnh tật. Con người là 1 ví dụ điển hình là giống ko ăn thịt nên cần nấu chín để phân hủy protein trước 1 phần, và ruột người dài gấp 4 lần ruột động vật ăn thịt nên con người mới có nhiều bệnh (theo dưỡng sinh Oshawa)
Tinh bột và Béo cũng vậy, ko phân hủy hết thì sẽ tích lại trong cơ thể gây béo phì, cơ thể nhanh mệt mỏi và mất nước do luôn luôn cần H2O để hoàn thành các phản ứng phân hủy các chất thô này.

nutriton.gif


Theo bảng nhu cầu dinh dưỡng trên thì chim ko cần Lipit nhưng thật ra vẫn cần 1 phần nhỏ các Fatty Acid để dẫn xuất Vitamin A, D, E vào máu là tác nhân tốt để hấp thụ Calcium. Calcium ít thì chim ko khỏe, ko đủ để tái tạo tế bào xương, lông, nhiều thì lại bị tích tụ nhiều cũng gây bệnh.
Ngoài ra tỷ lệ Fe với dòng Softbill max 1ppm / kg thức ăn, anh em đang làm cám với nguyên liệu tự nhiên thì tỷ lệ Fe này sẽ tích lại ở các khớp cơ, chim dễ bị trúng gió, máu lưu thông kém. Mình áp dụng khi con nuôi Nhồng 1 tháng cho uống 1 lần trà xanh pha loãng để đẩy lượng Fe này ra, Nhồng mình nuôi phơi gió thoải mái.
Chúc Anh Em chọn được công thức phù hợp nhất với chú chim của mình, luôn chơi căng bền chim :)
 

clark07

New member
làm đóng gói cho mình thử hoặc bán trên thị trường thử đi bạn
 

quang90

New member
mình có đóng gói và chia cho ae cùng clb và ae thân quen dùng, nếu bác quan tâm call 0936769922. mình ở Hn
 

shopthuhavd

New member
Công thức hơi nhiều thành phần, khó theo lâu dài, nhưng rất tốt. Cho mình hỏi Pác chủ thớt cái nồi sấy cám ấy mua chỗ nào vậy chỉ mình mua 1 cái với?. Thân !
 

quang90

New member
theo lâu dài thì thật sự đam mê và đầu tư bác ơi. máy sấy e đặt thợ hàn làm rồi mua moto về lắp thôi
 

Phụng Nguyễn Tấn

nothing is impossible
Chủ pic đầu tư ghê quá. Mình thì đơn giản thôi: Cám thái đỏ + cào cào mỗi ngày + trái cây thay đổi theo ngày (mướp khía, dưa hấu, Cà chua, dưa leo). Kết thúc chim ra lông đẹp mướt lông đít to và đậm như lông rừng vậy.
 
Top